Lượt xem: 430
Trung tâm văn hóa thông tin huyện Long Phú xung kích tuyên truyền xây dựng nông thôn mới
       Trong những năm qua, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú luôn bám sát những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động. Đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền cho công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần chung sức cùng với nhân dân huyện nhà từng bước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.
       Để tạo diện mạo mới, tác động mạnh mẽ dến nhận thức của người dân về ý nghĩa và mục đích của việc xây dựng nông thôn mới. Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú đã khai thác triệt để thế mạnh của loại hình cổ động trực quan. Các nội dung tuyên truyền được chuyển tải thông qua các hình thức panô, tranh ảnh, áp phích. Trong năm 2019, Trung tâm thiết kế và vẽ mới 727m2 mặt sơn, đặc tại Trung tâm các thị trấn, các cụm dân cư, các trục lộ chính, khu công cộng tập trung đông người. Hệ thống băng rôn, khẩu hiệu về xây dựng nông thôn mới được treo tuyên truyền dọc các trục đường giao thông chính của huyện và các xã, thị trấn, các tuyến đường giao thông liên xã, thực hiện treo 137 băng rôn, hơn 1.100 lượt cờ các loại, thực hiện tuyên truyền bằng xe thông tin 21 lượt, với chiều dài trên 1.680 km; tổ chức 07 cuộc triển lãm thu hút trên 5.700 người xem.

  Chú thích ảnh: Xây dựng chương trình văn nghệ tuyên truyền xây dựng nông thôn mới.

       Bà Đặng Thị Minh Khánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin huyện Long Phú cho biết : Ngoài hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, đội tuyên truyền lưu động huyện còn phối hợp với 11 đội tuyên truyền văn nghệ xã, thị trấn … tổ chức 22 chương trình hoạt động tuyên truyền phục vụ xây dựng nông thôn mới, biểu diễn văn nghệ phục vụ Nhân dân trên khắp địa bàn trong huyện, tổ chức triển lãm ảnh lưu động tại các xã, thị trấn và cố định tại Trung tâm huyện. Qua đó, nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm tự biên có nội dung sát với thực tế địa phương đã được dàn dựng chu đáo, có tính nghệ thuật, tạo hiệu quả trong tuyên truyền, vận động nhân dân. Trong năm qua, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú còn phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, cụ thể là việc vận động nhân dân tích cực thực hiện phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới, nhằm từng bước hoàn thiện các thiết chế văn hóa cơ sở, góp phần tích cực cho việc hoàn thành các tiêu chí số 06 và 16 trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú rất chú trọng đến việc phát triển hệ thống văn hóa ở cơ sở, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Trung tâm thường xuyên kết hợp với các Nhà văn hóa xã tổ chức nhiều buổi hoạt động chuyên ngành, thông qua hình thức sân khấu hóa, đồng thời hỗ trợ cho các Nhà văn hóa xã cờ phướn, panô để trang trí nhân các ngày lễ, kỷ niệm. Hiện nay, mỗi Nhà văn hóa xã đều có 01 đội thông tin cổ động sẵn sàng phục vụ các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Hàng năm các Nhà văn hóa xã cùng phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông huyện xây dựng trên 20 chương trình thông tin – văn nghệ và tổ chức biểu diễn trên 200 buổi, phục vụ hơn 80.000 lượt người xem.

        Bà Đặng Thị Minh Khánh cho biết thêm : Qua việc hỗ trợ tác nghiệp, đến nay các cán bộ phụ trách Nhà văn hóa xã đã từng bước nắm được những yêu cầu cơ bản trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, có thể đảm đương được những chương trình tại chỗ, có quy mô nhỏ phục vụ tại địa phương. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện còn hướng dẫn cán bộ phụ trách Nhà văn hóa xã về phương pháp sinh hoạt câu lạc bộ, và kỹ năng tập hợp quần chúng, chỉ đạo các Nhà văn hóa xã đẩy mạnh việc huy động lực lượng cộng tác viên để khai thác tốt các hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương, tiến hành thành lập nhiều câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả như : Câu lạc bộ ca – múa – nhạc; câu lạc bộ đờn ca tài tử; câu lạc bộ gia đình hạnh phúc … Đến nay, 10/11 Nhà văn hóa xã, thị trấn đã thành lập được 42 câu lạc bộ, với gần 1.000 hội viên tham gia. Việc khai thác các lợi thế, tập trung tuyên truyền có chiều sâu và tăng cường đẩy mạnh hoạt động của các Nhà văn xã, thị trấn trong năm qua đã góp phần làm cho phong trao xây dựng nông thôn mới của huyện Long Phú có nhiều bước khởi sắc đáng phấn khởi.

        Trong thời gian tới, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú tiếp tục phát huy vai trò xung kích, chủ động tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền có hiệu quả, thiết thực, nhằm tác động mạnh mẽ đến nhận thức của Nhân dân để xây dựng nông thôn mới, tạo nên phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” rộng khắp, trong đó, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở, luôn chú trọng đến việc đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức và đóng góp của nhân dân.

                                                                                           Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.